Saturday, 17/11/2018 - 04:55|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỨC THỌ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Chuyên đề: " “ Dạy Tập làm văn lớp 4, 5 theo hướng tích cực hóa hoạt động học của học sinh”

  Tập làm văn là phân môn có tính tổng hợp, sáng tạo, thực hành và thể hiện được đậm nét dấu ấn cá nhân. Nội dung chương trình tập làm văn của lớp 4,5 hiện nay khá phong phú, học sinh được học một số loại văn như: Kể chuyện, miêu tả, viết thư và một số loại văn bản khác( trao đổi ý kiến, Lập chương trình hoạt động, báo cáo thống kê, thuyết trình tranh luận…).

  Dạy học sinh môn tập làm văn là giúp cho các em nói, viết lưu loát. Học sinh phát triển vốn từ ngữ, bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm lành mạnh trong sáng, khả năng quan sát lựa chọn sắp xếp ý rõ ràng. Rèn khả năng tư duy, trí tưởng tượng phong phú. Qua đó vốn sống của các em được tăng lên giúp các em tự tin, có khả năng ứng xử linh hoạt trong cuộc sống.

   Tuy nhiên với chương trình dạy học hiện nay, các em viết văn còn gặp nhiều khó khăn trong cách lập dàn bài, cách dùng từ, cách viết câu, viết đoạn văn. Vậy nên tâm lý các em ngại học tập làm văn dẫn đến các em không biết cách viết một bài tập làm văn thế nào cho hay, cho sinh động. Từ những bất cập đó nên những người làm giáo dục như chúng tôi rất trăn trở ‘ Phải làm thế nào để học sinh có hứng thú học tập làm văn”? Nắm bắt được thực trạng đó nên Chuyên môn nhà trường đã lên kế hoạch triển khai Chuyên đề” Dạy - học Tập làm văn” cho Giáo viên toàn trường.

   Thực hiện kế hoạch chuyên đề cấp trường hàng tháng đề ra. Đồng thời để giúp các thầy cô giáo giảng dạy tốt hơn phân môn Tập làm văn và giúp các em học sinh lớp 4, 5 học tập tốt hơn phân môn này, chiều thứ tư ngày 17/10/2018, trường Tiểu học Nguyễn Xuân Thiều đã tổ chức chuyên đề 

Dạy Tập làm văn lớp 4, 5 theo hướng tích cực hóa hoạt động học của học sinh”

  Được sự phân công của chuyên môn nhà trường cùng sự hỗ trợ của các thành viên trong tổ 2, cô giáo Ngô Thị Hồng Hải đã thực hiện tiết dạy Tâp làm văn lớp 5 với bài “ Luyện tập tả cảnh”. Trong tiết dạy, giáo viên đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo những thành tố tích cực của mô hình trường học mới vào dạy học SGK hiện hành. Dưới sự hướng dẫn, tổ chức của giáo viên, học sinh chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học để tự tìm ra kiến thức bài học.

  Giáo viên đã thiết kế bài học thành 2 hoạt động rõ nét với hệ thống việc làm cụ thể. Từ việc phân tích các ngữ liệu ở hoạt động 1 và luyện tập, thực hành ở hoạt động 2, học sinh đều làm việc cá nhân một cách chủ động, tự giác đồng thời tương tác trong cặp đôi, trong nhóm, trước lớp rất sôi nổi.

   Với sự thành công của tiết học, chúng tôi tin tưởng rằng phương pháp dạy học tích cực sẽ được giáo viên áp dụng linh hoạt khi dạy học phân môn Tập làm văn trong thời gian tới một cách có hiệu quả.

  Sau đây là một số hình ảnh trong tiết dạy:

                                                                                                                  Phạm Thị Thanh Bình

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

0 trên 5.0

Đánh giá của 0 khách hàng
  • Tư cách thái độ:
  • Chuyên môn:
  • Am hiểu địa bàn: