Friday, 06/12/2019 - 05:49|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỨC THỌ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT THEO PHƯƠNG PHÁP CỦA ĐAN MẠCH TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LÂM

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong Công văn 2070/BGDĐT-GDTH ngày 12/5/2016 về việc dạy học theo phương pháp mới ở bậc Tiểu học. Đặc biệt với môn Mỹ thuật, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ, Trường Tiểu học Đức Lâm đã triển khai giảng dạy môn Mĩ thuật theo phương pháp của Đan Mạch từ lớp 1 đến lớp 5 từ năm học 2017 đến nay.

Phương pháp dạy học Mĩ thuật mới hướng tới mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm; kích thích sự tương tác, tư duy sáng tạo và phát triển nhận thức, phát triển năng lực cho học sinh một cách toàn diện. Cùng với phát triển năng lực, học sinh phát triển kĩ năng sống, kinh nghiệm cá nhân và khả năng giải quyết vấn đề.

Vận dụng phương pháp mới vào dạy học theo chủ đề giúp học sinh có nhiều thời gian thực hành, được rèn luyện khả năng tự học, khả năng làm việc nhóm, phân tích, đối thoại, từ đó phát triển các năng lực cá nhân, tích luỹ được những kinh nghiệm và những kiến thức cơ bản từ môn học để vận dụng linh hoạt vào cuộc sống khi cần thiết.

Trong thực tiễn dạy học, khi áp dụng phương pháp này học sinh rất hào hứng, yêu thích với môn học và đã bộc lộ được khả năng sáng tạo của các em. Đây là một chương trình giáo dục Mĩ thuật năng động, phát huy, rèn luyện được nhiều kỹ năng cho học sinh, đặc biệt là kỹ năng sống, một sự thay đổi lớn cả về phương pháp lẫn mục tiêu giáo dục của bộ môn Mĩ thuật.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG GIỜ HỌC MĨ THUẬT

TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LÂM

 

 

Tác giả: Lê Thị Bình


Tác giả: Lê Thị Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

3.3 trên 5.0

Đánh giá của 3 khách hàng
  • Tư cách thái độ: 3.3
  • Chuyên môn: 3.3
  • Am hiểu địa bàn: 3.3
Trần Thế Thoại
 0976783789

3.3 trên 5.0

Đánh giá của 3 khách hàng
  • Tư cách thái độ: 3.3
  • Chuyên môn: 3.3
  • Am hiểu địa bàn: 3.3