Monday, 17/12/2018 - 14:48|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN ĐỨC THỌ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

CHUYÊN ĐỀ DẠY - HỌC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2 CỤM CHUYÊN MÔN SỐ 4

Thực hiện Công văn 1087/SGDĐT-GDPT ngày 19/7/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2, Công văn 417 /PGDĐT- CMTH về việc hướng dẫn thực hiện Chuyên đề chuyên môn trong trường, theo Cụm, liên Cụm năm học 2018-2019 của Phòng GD-ĐT Đức Thọ và nhiệm vụ trọng tâm của Cụm chuyên môn Số 4 về việc thực hiện công tác chuyên môn từ khối 1 đến khối 5, trong đó chú trọng đối tượng học sinh khối 2, chiều ngày 14 tháng 11 năm 2018 trường Tiểu học Trung Lễ đă tổ chức thành công chuyên đề cụm môn Tiếng Việt lớp 2.

Sau khi các em hoàn thành chương trình lớp 1 Công nghệ các em lên lớp 2 tiếp cận chương trình hiện hành. Trên cơ sở chương trình lớp 2 theo Quyết định 16/2006 của Bộ GDĐT, hiệu trưởng chỉ đạo tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục, điều chỉnh ngữ liệu ở Sách giáo khoa để bảo đảm tuyến tính với Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện dạy học của đơn vị trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực cho học sinh. Sự tiếp nối giữa hai chương trình đó có sự kế thừa chương trình lớp 1. Trong quá trình dạy hoc, giáo viên thường xuyên nhắc nhở, điều chỉnh và rèn luyện cho học sinh ngồi viết đúng tư thế, đúng khoảng cách và cầm bút đúng kỹ thuật trong tất cả các tiết học, tăng cường sử dụng các động hình học tập trong các tiết dạy, đặc biệt là các động hình đã hình thành ở lớp 1; quan tâm đến tốc độ đọc, viết của của học sinh trong các tiết dạy, trong từng thời điểm đánh giá. Tạo cơ hội cho học sinh được hoạt động, luyện tập, củng cố kiến thức kỹ năng đã học, đặc biệt là tăng cơ hội cho học sinh được luyện đọc, luyện viết, đặt câu, … Giáo viên thực hiện các động hình, động lệnh. Thay đổi hình thức dạy tập chép sang nghe - viết. Giáo viên cần giải nghĩa từ bằng mọi hình thức cho học sinh hiểu nghĩa từ, biết phân biệt các từ để học sinh biết điền âm, điền vần chính xác. Từ đó các em còn biết đặt câu phù hợp. Để đáp ứng những mục tiêu đó cô giáo Trần Thị Hải và cô giáo Nguyễn Quỳnh Hoa giáo viên Trường Tiểu học Trung Lễ - huyện Đức Thọ - tỉnh Hà Tĩnh đó thực hiện hai tiết chuyên đề về dạy - học phân môn Luyện từ và câu và Chính tả lớp 2. Tiết dạy đó thể hiện được sự kế thừa giữa hai chương trình một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả. Tiết dạy đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý bỏu, giúp các giáo viên trong Cụm chuyên môn tự tin dạy tốt phân môn Luyện từ và câu và Chính tả nói riêng và môn Tiếng Việt nói chung.

Một số hình ảnh minh họa

 

                                                                                                       Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

0 trên 5.0

Đánh giá của 0 khách hàng
  • Tư cách thái độ:
  • Chuyên môn:
  • Am hiểu địa bàn: