GIỚI THIỆU
Đức Thọ là huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh; Đây là quê hương của nhiều danh nhân Lịch sử - Văn hóa như Nguyễn Biểu, nhà văn hóa Bùi Dương Lịch; Hoàng giáp Bùi Thức Kiên; Thượng thư, Tiến sĩ Phan Bá Đạt; lãnh tụ phong trào Cần Vương, Đình nguyên Tiến sĩ Phan Đình Phùng các chí sĩ Lê Ninh nhà cách mạng, Tổng bí thư đầu tiên của Đảng Trần Phú,Là cơ quan trực thuộc UBND huyện Đức Thọ, Phòng có chức năng tham mưu cho UBND huyện về công tác quản lý giáo dục trên địa bàn huyện. Phòng trực tiếp quản lý và chỉ đạo công tác chuyên môn của các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trong huyện.

 

PTT Nguyễn Thiện Nhân thăm Đúc Thọ CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC 2014-2015
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 1414

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6163168

 LIÊN KẾT WEBSITE 
 
Trang nhất » Tin Tức » Dạy và học 11:04 ICT Thứ hai, 20/11/2017

Chỉ thị của Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011 - 2012

Chỉ thị của Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011 - 2012
Ngày 12/8/2011, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã có Chỉ thị số 3398/CT-BGDĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2011 - 2012. Xem tiếp...

Cho con một kỳ nghỉ hè bổ ích

Cho con một kỳ nghỉ hè bổ ích
Nghỉ hè là khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cần thiết để các em lấy lại sự cân bằng về sức khỏe, tâm lý, chuẩn bị bước vào “chặng đua” trong năm học tới. Vậy nhưng, nhiều trẻ thành phố đang phải đối mặt với áp lực học thêm ngày càng gia tăng, nhiều trẻ nông thôn thì lăn lộn phụ việc gia đình. Vậy làm thế nào để trẻ có kỳ nghỉ hè thực sự bổ ích? Xem tiếp...

Đề thi và bài giải gợi ý môn Ngữ văn - kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2011-2012 của TP. Hồ Chí Minh

Ngày 21/6/2011, hơn 50.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2011-2012. Sau đây là đề thi và bài giải gợi ý môn Ngữ văn trên website Tuổi trẻ. Xem tiếp...

Ăn và học - càng ép càng chán!

Ăn và học - càng ép càng chán!
Phải chăng ép con ăn không đúng cách thì con càng biếng ăn, và ép trò học không đúng cách thì trò càng chán học? Xem tiếp...

Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư hướng dẫn đánh giá hiệu trưởng trường mầm non

Ngày 14 tháng 4 năm 2011, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Thông tư số 17/2011/TT-BGDĐT ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường mầm non. Để triển khai đánh giá, xếp loại hiệu trưởng trường mầm non theo Chuẩn, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn cụ thể một số nội dung sau: Xem tiếp...

Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Tất cả đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông
Ngày mai (2/6), trên 1 triệu thí sinh trong cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2011. Đây là kỳ thi có tầm quan trọng đặc biệt đánh giá kết quả của các em học sinh sau 12 năm học tập. Xem tiếp...

Trò chơi dân gian, trò chơi điện tử trong việc hình thành tâm hồn cho trẻ

Trò chơi dân gian chẳng biết có tự bao giờ, sinh ra trong dân gian và tồn tại cùng thời gian, gắn với đời sống dân đã nơi thôn xóm. Những trò chơi dân gian đơn giản, dễ chơi mà có sức hấp dẫn lạ thường. Xem tiếp...

Giáo dục đạo đức học sinh thông qua tiết chào cờ đầu tuần

Giáo dục đạo đức học sinh thông qua tiết chào cờ đầu tuần
Đạo đức là phẩm chất quan trọng nhất của nhân cách, là nền tảng để xây dựng thế giới tâm hồn của mỗi con người. Vì vậy, ở bất cứ quốc gia nào, thời đại nào, việc giáo dục đạo đức cho thế hệ đang lớn lên cũng là trung tâm chú ý của các nhà lãnh đạo và các thành viên xã hội. Xem tiếp...

Tháo gỡ rào cản cho hiệu trưởng

“Hiệu trưởng các trường ở Việt Nam phải lo mọi chuyện từ A-Z, từ chuyện cơ sở vật chất, trang thiết bị, đời sống giáo viên... đến cả công tác PR, quảng bá cho trường mình”. Đó là nhận định của ThS Nguyễn Hoài Chương, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, tại hội thảo “Người hiệu trưởng trong đổi mới quản lý giáo dục” do Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận, TP.HCM tổ chức sáng 26-3. Đi kèm với những trọng trách xã hội là vô vàn khó khăn, nhiều rào cản đối với họ. Xem tiếp...

Bộ GD-ĐT tăng cường quản lý việc dạy thêm, học thêm

Tăng cường quản lý việc dạy thêm, học thêm theo hướng tích cực đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức dạy học trên 6 buổi/tuần (2 buổi/ngày). Công khai hóa các điều kiện, thu chi, thực hiện triệt để việc phân hoá học sinh theo nhóm học lực khi học thêm trong nhà trường. Xem tiếp...

Dạy và học bằng bản đồ tư duy

Một phương pháp dạy học mới đang gây được sự chú ý của rất nhiều người, đó là học bằng bản đồ tư duy (BÐTD) - hình thức ghi chép nhằm tìm tòi, đào sâu, mở rộng ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức... bằng cách kết hợp việc sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, mầu sắc, chữ viết, với sự tư duy tích cực không chỉ tạo hứng thú cho học tập của học sinh mà còn góp phần đổi mới và làm phong phú các phương pháp giáo dục. Xem tiếp...

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức tập huấn sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức tập huấn sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học
Ngày 14/1/2010, Phòng GD-ĐT Đức Thọ đã tổ chức tập huấn "Sử dụng bản đồ tư duy trong hoạt động dạy học". Thành phần dự tập huấn gồm hiệu trưởng và giáo viên cốt cán các trường tiểu học, THCS trong huyện. Xem tiếp...

Về bồi dưỡng đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học

Về bồi dưỡng đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học
Qua quá trình đánh giá và xếp loại giáo viên, chúng tôi nhận thấy rằng vẫn còn một số giáo viên chưa đạt Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Lâu nay các trường Tiểu học đã thực hiện việc bồi dưỡng giáo viên nhưng kết quả chưa được như mong muốn. Bồi dưỡng giáo viên là một quá trình tổng hợp nhiều hình thức, nhiều cách thức và thường xuyên mới có kết quả. Xem tiếp...

Trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ tổ chức “Giao lưu Olympic Tiếng Anh”

Được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Đức Thọ, sáng ngày 18 tháng 12 năm 2010, trường tiểu học thị trấn Đức Thọ đã tổ chức “Giao lưu OlympicTtiếng Anh học sinh tiểu học” lần thứ nhất năm học 2010 - 2011 với sự tham gia của hai đội chơi là “Green Peace” và “Golden Hand”. Xem tiếp...

Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy

Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy
Bản đồ tư duy (BĐTD) còn gọi là sơ đồ tư duy, lược đồ tư duy,… là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi đào sâu, mở rộng một ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức,… bằng cách kết hợp việc sử dụng đồng thời hình ảnh, đường nét, màu sắc, chữ viết với sự tư duy tích cực. Đặc biệt đây là một sơ đồ mở, không yêu cầu tỉ lệ, chi tiết chặt chẽ như bản đồ địa lí, có thể vẽ thêm hoặc bớt các nhánh, mỗi người vẽ một kiểu khác nhau, dùng màu sắc, hình ảnh, các cụm từ diễn đạt khác nhau, cùng một chủ đề nhưng mỗi người có thể “thể hiện” nó dưới dạng BĐTD theo một cách riêng, do đó việc lập BĐTD phát huy được tối đa khả năng sáng tạo của mỗi người. Xem tiếp...

Dạy từ Hán Việt cho Học sinh tiểu học qua phân môn Luyện từ và câu

Dạy từ Hán Việt cho Học sinh tiểu học qua phân môn Luyện từ và câu
Trong tiếng Việt, các từ Hán Việt chiếm một phần khá lớn. Các từ Hán Việt được hình thành do sự tiếp xúc ngôn ngữ Hán và Việt. Tuy nhiên, theo thời gian, cùng với sự phát triển của ngôn ngữ, những từ ngữ Hán Việt đã khác xa so với ngôn ngữ Trung Hoa hiện đại. Nó trở thành một bộ phận của tiếng Việt. Vì vậy, việc dạy học các từ Hán Việt rất quan trọng không những giúp học sinh hiểu thêm về sự phong phú của tiếng Việt mà còn giúp các em sử dụng từ ngữ một cách tinh tế. Xem tiếp...

Vài suy nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh (Ngữ văn 7, tập I)

Vài suy nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh (Ngữ văn 7, tập I)
Xuân Quỳnh không phải là tác giả xa lạ với cảm quan văn chương của nhiều thế hệ bạn đọc nói chung và bạn đọc trong nhà trường nói riêng. Tuy nhiên, Tiếng gà trưa lại không phải là tác phẩm được nhắc đến nhiều, ít nhất là cho đến trước khi nó được tuyển vào sách giáo khoa Ngữ văn tích hợp. Đơn giản bởi vì tác giả của nó có không ít bài thơ hay. Nhưng, với tư cách là đứa con tinh thần của một chủ thể sáng tạo giàu cá tính, Tiếng gà trưa vẫn mang chứa những nét riêng đáng yêu. Và, dĩ nhiên là… đáng nói. Xem tiếp...

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào XDTHTT-HSTC

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào XDTHTT-HSTC
Ngày 15/10/2010 Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tới dự hội nghị có đại diện Ban thường vụ huyện đoàn, Hội phụ nữ huyện, các ban ngành, đoàn thể, lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và các đồng chí giáo viên Tổng phụ trách Đội trong toàn huyện. Xem tiếp...

Bộ GD-ĐT tổ chức thi Olympic Tiếng Anh trên Internet

Bộ GD-ĐT tổ chức thi Olympic Tiếng Anh trên Internet
Ngày 05/10/2010, Bộ GD-ĐT đã ban hành Quyết định số 4439 /QĐ-BGDĐT về việc thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cuộc thi cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cho học sinh phổ thông cấp toàn quốc. Đây là cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp với Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC thực hiện. Ban chỉ đạo cuộc thi do ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT làm Trưởng ban. Các ông Lê Tiến Thành - Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học và Vũ Đình Chuẩn - Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học làm đồng Trưởng ban Tổ chức cuộc thi. Xem tiếp...

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức tập huấn Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỷ năng

Phòng GD-ĐT Đức Thọ tổ chức tập huấn Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỷ năng
Dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng là một trong những nội dung quan trọng mà các cấp quản lý giáo dục phải tập trung chỉ đạo thực hiện. Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2010-2011 đã ghi rõ: Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, THPT... Giáo viên sử dụng hợp lý sách giáo khoa khi giảng bài trên lớp, tránh tình trạng yêu cầu học sinh ghi chép quá nhiều, dạy học thuần tuý theo lối "đọc - chép"; chú trọng phát huy tính tích cực, hứng thú trong học tập của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên trong tổ chức quá trình dạy học. Xem tiếp...


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5  Trang sau
 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

Bản quyền thuộc về Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Đức Thọ
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT
Địa chỉ : Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại : 039-3832849. Mail: giaoducductho@gmail.com. Website://ductho.edu.vn

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA.VN. Liên hệ: 0989662498