GIỚI THIỆU
Đức Thọ là huyện nằm ở phía Bắc của tỉnh Hà Tĩnh; Đây là quê hương của nhiều danh nhân Lịch sử - Văn hóa như Nguyễn Biểu, nhà văn hóa Bùi Dương Lịch; Hoàng giáp Bùi Thức Kiên; Thượng thư, Tiến sĩ Phan Bá Đạt; lãnh tụ phong trào Cần Vương, Đình nguyên Tiến sĩ Phan Đình Phùng các chí sĩ Lê Ninh nhà cách mạng, Tổng bí thư đầu tiên của Đảng Trần Phú,Là cơ quan trực thuộc UBND huyện Đức Thọ, Phòng có chức năng tham mưu cho UBND huyện về công tác quản lý giáo dục trên địa bàn huyện. Phòng trực tiếp quản lý và chỉ đạo công tác chuyên môn của các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trong huyện.

 

PTT Nguyễn Thiện Nhân thăm Đúc Thọ CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN NGÀY HỘI ĐẾN TRƯỜNG NĂM HỌC 2014-2015
 DANH MỤC CHÍNH  
 LIÊN KẾT TRƯỜNG 
 LIÊN KẾT NHANH 
 Kế hoạch công tác 
Kế hoạch công tác tháng 10-2015


 Thông báo - Giấy mời 

 Thành viên có mặt 

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 2142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 59723

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 6163896

 LIÊN KẾT WEBSITE 
 
Trang nhất » Tin Tức » Kỹ năng sống 02:45 EST Thứ hai, 20/11/2017

Kết nối để thành công

Thứ hai - 05/01/2015 02:01
Kết nối để thành công

Kết nối để thành công

Mở rộng quan hệ là một yếu tố quan trọng giúp người ta thành công. Vì sao nhiều người gặp khó khăn trong việc tạo lập quan hệ với người khác?
Tâm lý chung của con người là chỉ cảm thấy thoải mái, dễ chịu và an toàn với những gì đã quen thuộc. Vì vậy việc gặp gỡ, làm quen rồi kết thân với người xa lạ trở thành “thuốc đắng” đối với nhiều người. Kỳ thực, bạn hoàn toàn có thể rèn luyện kỹ năng này và biến nó trở thành thói quen đáng giá trên con đường đi đến thành công của mình.

1. Xác định rõ mục đích tạo động lực cho việc thay đổi, giúp bạn vượt qua được các khó chịu ban đầu. Một số lý do xứng đáng để bạn mở rộng mối quan hệ.

- Phát triển việc kinh doanh

- Phát triển mạng lưới quan hệ

- Phát triển kỹ năng giao tiếp

- Tìm kiếm một công việc mới

- Tìm nhóm cùng sở thích

- Tìm nhân sự cho công ty hoặc đối tác kinh doanh.

Khi đã hiểu mục đích, bạn hãy bắt tay vào tạo lập cho mình những thói quen mới.

2. Tăng khả năng tập trung vào hiện tại

Trong buổi tiệc chiêu đãi, bạn đang cầm đĩa thức ăn hoặc ly rượu thì có người đến bắt chuyện. Bạn cần nhanh chóng bắt nhịp câu chuyện, trao đổi vài thông tin để người ấy biết bạn là ai, bạn có thể cung cấp giá trị gì. Sau đó là trao đổi danh thiếp và tìm cách nhớ tên người ta. Điều bạn cần gặt hái sau khoảng một phút trò chuyện là:

- Giới thiệu bản thân và công việc của bạn

- Tìm ra cách tốt nhất để kết nối với người đối diện

- Biết được người đối diện cần gì ở bạn

- Truyền những thông điệp của bạn hiệu quả và có cảm xúc.

Để làm được ngầy ấy điều, bạn nên chuẩn bị sẵn phần tự giới thiệu bản thân rồi tập cách trình bày sáng tạo và linh hoạt. Một bí quyết: Đừng để mắt đến xung quanh khi đang nói chuyện với người đối diện, tập trung như thể trên trái đất này chỉ có duy nhất người ấy mà thôi.

3. Thể hiện bản thân một cách ấn tượng. Bạn muốn người khác nhìn nhận về mình thế nào? Lịch thiệp, chuyên nghiệp hay yếu ớt, kém cỏi? Tất cả phụ thuộc vào khả năng “hút hồn” người đối diện của bạn. Muốn hình ảnh của mình “toả sáng” và ấn tượng, bạn phải rèn luyện những điều sau:

- Giới thiệu bản thân ngắn gọn và ấn tượng: Tên và đơn vị công tác, ý nghĩa của công việc bạn đang làm, vì sao bạn có mặt tại cuộc gặp gỡ này.

- Trang phục/hình ảnh bên ngoài: Bộ quần áo nào phù hợp với tiệc chiêu đãi? Đeo mắt kính hay không? Nên để tóc thẳng hay uốn quăn? Chọn tông màu nào để trang điểm... Hãy nhờ một chuyên gia thời trang tư vấn giúp bạn.

- Nghi thức trong bữa ăn:  Tìm hiểu những điều căn bản về cách thức sử dụng các dụng cụ ăn trong tiệc ngồi, tiệc đứng, cách cầm ly và dùng ly phù hợp với loại thức uống.

- Cách đi đứng, ngôn ngữ cơ thể nói thay bạn nhiều điều và tạo cho bạn một sức hút rất lớn. Hãy rèn luyện để tạo cho mình một phong thái lịch sự, nhã nhặn.

- Hơi thở, răng miệng: Hơi thở có mùi là điều tối kỵ khi giao tiếp. Nếu bạn gặp vấn đề này, hãy hỏi ý kiến nha sĩ. Luôn mang theo viên ngậm hoặc kẹo the để khử mùi hôi trong miệng.

4. Một vài mẹo nhỏ giúp bạn tự tin

- Cách bắt tay: Người ta có thể cảm nhận năng lượng của bạn chỉ từ cái bắt tay. Bắt bằng bàn tay phải, giữ bàn tay thẳng, siết tay vừa đủ, lắc tay lên - xuống nhẹ nhàng hoặc giữ yên trong hai giây. Trong lúc bắt tay và giới thiệu bản thân, bạn cần nhìn vào mắt người đối diện

- Đưa danh thiếp: Trong một buổi hội họp, người ta trao danh thiếp khi bắt đầu cuộc họp.Khi gặp gỡ, làm quen, bạn nên trao danh thiếp sau cuộc trò chuyện và chỉ dưa khi người đó muốn nhận. Chỉ hỏi xin danh thiếp của người khác khi bạn muốn tiếp tục mối quan hệ này.

- Cách nhớ tên: Nếu bạn không nghe rõ tên, hãy hỏi lại và tạo ngay những liên tưởng để dễ nhớ, ví dụ một loài hoa, một địa danh, trùng tên với một người quen hay người nổi tiếng. Sau đó, bạn xưng hô bằng tên ngay trong những câu nói tiếp theo. Đồng thời, hãy dùng mẹo sau: Tên của mỗi người đáng giá 10 triệu đồng vì sẽ mở ra cho bạn cơ hội kinh doanh mới, vậy tại sao không tập trung để nhớ tên nhỉ?

Chuẩn bị tốt là bạn đã nắm trong tay đến 90% cơ hội thành công trong các cuộc giao tiếp. Hãy luôn nhớ rằng: Thế giới này không có người xa lạ, mà chỉ có những người bạn chờ đợi ta đến nối kết và làm thân!

                                                                                       Theo  Quách Tuấn Khanh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
 Tin mới nhất 

 Thư viện ảnh 

 Văn bản mới 

Bản quyền thuộc về Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Đức Thọ
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD&ĐT
Địa chỉ : Thị trấn Đức Thọ - Huyện Đức Thọ - Tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại : 039-3832849. Mail: giaoducductho@gmail.com. Website://ductho.edu.vn

Công ty thiết kế website: VNOMEDIA.VN. Liên hệ: 0989662498